Chap 11: Có thực sự hết hứng thú với nữ nhân.

***

Sở Sở hơi chột dạ.

– Huynh vừa nói…

Hạo Long nhếch môi.

– Phải ta nói vậy đó.

Sở Sở cười méo mặt, đưa tay vỗ vỗ vai Hạo Long.

– À, chắc huynh lại trêu tôi chứ gì?

Để cho chắc chắn, Sở Sở hỏi lại:

– Huynh… huynh có phải là hết hứng thú với nữ nhi rồi không?

Hỏi xong cô mới thấy mình vô duyên, khi không lại đi hỏi chuyện 
tế nhị của người ta, cứ như là cô đang có ý gì với người ta 
vậy.

– Ừm…

Câu trả lời của Hạo Long làm Sở Sở thở phào, an tâm rất 
nhiều.

– Ta chỉ còn có hứng thú với một người._ Câu này anh nói sau, 
lẩm nhẩm trong miệng đủ để mình anh nghe.

***

Vừa sáng mở mắt, bước ra ngoài cửa thì Sở Sở đã trông thấy 
cái mặt của Hạo Long. Cô đang ngáp dở phải nhanh tay che miệng 
lại, lên tiếng hỏi:

– Huynh đứng trước cửa phòng tôi làm gì?

Hạo Long đưa tay chỉ lên trời.

– Ta muốn chơi thả diều như cô và tên Tiểu Tiêu tử chơi hôm nọ.

Sở Sở há hốc mồm nhìn Hạo Long.

– Sao huynh biết tôi với tiểu tiêu tử chơi thả diều, huynh rình 
chúng tôi à?

Hạo Long trả lời bâng quơ:

– Đâu, ta là quốc vương mà phải đi rình bọn nô tài sao? Chả qua 
là hôm đó ta đi qua, nhìn thấy nên thích.

– À, ra vậy._ Sở Sở vỡ nhẽ.

– Được rồi, để tôi đi rửa cái mặt cho tỉnh táo cái đã rồi 
chúng ta đi thả diều. Trước huynh vui thú với nữ nhân, nay không 
được nữa nên chuyển sang chơi diều cho đỡ nhàm chán. Tôi hiểu, 
tôi hiểu.

Hạo Long lại cau mày, cốc nhẹ lên đầu Sở Sở.

– Thôi đi rửa mặt đi, ở đó mà ăn nói hàm hồ.

***

Nữ tì An Nhi sốt sắng chạy tới báo tin cho Liễu phi.

– Nương nương, Quốc vương đang chơi thả diều cùng nữ tì lần 
trước.

Liễu phi trợn mắt, giọng hằn học:

– Lại là con tiện tì đấy, ta biết trước là nó là một con hồ 
ly tinh mà. Dám dụ dỗ Quốc vương khiến chàng ngay cả một nữ 
nhân khác cũng không đụng đến.

An nhi không hiểu.

– Nương nương, vậy không phải như lời đồn là quốc vương đã hết 
hứng thú với nữ nhân sao?

Liễu Thư Bình cười nhạt.

– Có thật là chàng ấy đã hết hứng thú với nữ nhân hay thực 
chất tất cả hứng thú của chàng đang dồn về con tiện tì đó?