Mặc định

Chap 23:  Về

*** 

– Này, bao giờ chúng ta về vậy._ Sở Sở có ý muốn trở về.

Hạo Long khoát tay.

– Không phải cô không muốn giả làm thê tử của ta nên nói vậy chứ?

Sở Sở phì cười:

– Huynh thật thông minh.

Hạo Long gương mặt tối sầm lại:

– Làm thê tử của ta thì có gì là không tốt chứ.

Sở Sở không muốn nổi xung đột vội hòa hoãn:

– Đúng rồi, làm thê tử của huynh thì rất tốt nhưng làm tướng công của một người như tôi thì chẳng tốt đẹp gì đâu, tôi là kẻ không cha không mẹ lại là trộm cắp vặt…

Chưa kịp nói hết cô đã bị anh ngăn lại, nắm chặt lấy tay cô, anh nói:

– Ta không quan tâm tới điều đó, cô còn phải suy nghĩ gì nữa chứ?

Mặt Sở Sở đỏ lựng lên, cô vội rụt tay lại, cười lảng đi:

– Huynh thật biết cách đùa dai đó.

– Ta…

Lần này tới lượt Sở Sở không để cho Hạo Long nói hết đã vội chạy biến đi. Cô thật sự không biết nếu còn phải nghe anh đùa thêm mấy lần như thế nữa có lẽ cô sẽ ngu ngốc mà cho là thật mất. Bỏ đi, dù anh có khỏi được bệnh thì người nam nhân ấy vẫn chắc chắn không phải dành cho cô. Cô chỉ mong mình có thể được sống yên ổn thế là hạnh phúc lắm rồi.

– Nhớ lũ trẻ quá._ Sở Sở bất giác lại nhớ đến lũ trẻ đã bán đứng cô. Dù gì chúng cũng là trẻ con chưa hiểu chuyện, thật đáng yêu, thật muốn về với chúng, sống cuộc sống như trước kia.

– Có phải lũ trẻ kêu ta bằng thúc?

Tiếng Hạo Long đằng sau lưng làm Sở Sở giật mình quay lại.

– Sao huynh xuất hiện sau lưng tôi từ bao giờ mà tôi không biết vậy? Cứ như là ma.

– Cô còn chưa trả lời ta, có phải cô đang nhớ đến lũ trẻ đó?

– Không bọn chúng thì còn ai vào đây nữa, có thể mà cũng hỏi, mà huynh hỏi để làm gì?

Hạo Long nhếch môi nhìn cô:

– Hôm nào ta với cô trở về đó một chuyến chơi.

Sở Sở lại được thể trêu:

– Chứ không phải là huynh muốn đi gặp cô nương Ái Xuân của huynh chứ?

– Cô…

– Tôi thì sao._ Sở Sở vẫn đà.

Hạo Long bất lực, không buồn nói lại nữa.

– Không nói nữa, mai chúng ta về cung, cô chuẩn bị đi.

Sở Sở nghe có vậy, sung sướng nhảy cẫng lên:

– Ôi, về thật à? Huynh nói phải giữ lời đấy nhé, tôi đi chuẩn bị đây.

