Mỹ nhân trong tranh


Chap 51: Khó

***

Hoàng huynh chàng thực sự đã có ý từ bỏ, vậy chàng có nên từ bỏ? Nếu chàng cố theo đuổi liệu nàng có khi nào lại đổi ý?_ Kỳ Phong nghĩ.

Thế nhưng nghe giọng điệu Hứa Thiên có vẻ chắc chắn như vậy Kỳ Phong thực thấy bận lòng.

Vấn đề là nàng không cho chàng có được cơ hội quan tâm cũng như chăm sóc nàng, vậy thì chàng có cố chen chân vào trái tim nàng là điều không thể.

Tại sao người nàng yêu thích lại là hắn? Chàng thật không hiểu, bởi tình cảm của con người là một thứ thật khó lí giải.

~~~

Liễu Giao đã cố quên, thực sự muốn gạt bỏ hết đi. Nàng hồi đầu đến đây vốn là hồn nhiên vô tư một cách thái quá nhưng dù là vậy thì lúc đó trong lòng nàng chẳng phải vướng bận điều gì. Nàng đâu có nghĩ là sẽ có lúc mình sẽ đem lòng yêu thích một nam nhân cổ đại chứ?  Nàng vốn chỉ định cứ vậy mà sống thôi, dù không thể trở về thế giới của mình nhưng sống mà không phải lo nghĩ gì cũng đã là quá tốt rồi, lại còn có những người bạn thân nữa.

Quả thật nam nhân đẹp nữ nhân nào chả thích, nàng cũng là nữ nhân nên cũng không tránh khỏi, thế nhưng nói mà để có tình cảm sâu đậm thì thật sự không phải chuyện dễ dàng.

Nàng thực sự bây giờ không thể điều khiển tâm trạng mình được nữa…

– Liễu Giao cô nương, cô đừng có suốt ngày như vậy nữa.

Trình Tố Tố hôm nào cũng tới trò chuyện, khuyên nhủ mong Liễu Giao khuây khỏa.

Liễu Giao dường như chẳng để tâm Tố Tố nói gì, tâm trạng cứ hướng đi đâu đâu.

– Liễu Giao, cô nương nghe tôi nói không vậy._ Tố Tố gọi lại lần nữa.

Liễu Giao lúc này mới giật mình quay ra.

– Sao? Cô nương vừa nói gì với tôi sao?

– Cô nương lúc nào cũng vậy, cứ như người mất hồn. Cô có thể nghĩ lạc quan lên một chút không?

– Lạc quan?_ Nàng nói bằng một giọng mệt nhọc.

Tố Tố ngay lập tức đi tiếp vào chủ đề mình dẫn dắt.

– Hoàng thượng, ngài ấy là người tốt, cô nên suy nghĩ lại.

Liễu Giao lắc đầu, vẻ mặt mất hết thần sắc.

– Huynh ấy rất tốt, nhưng tôi chỉ có thể xem huynh ấy là bạn, một người huynh đệ tốt.

Tố Tố vẫn cố khuyên.

– Tình bạn thật không thể tiến triển thành tình yêu?

– Cô đừng nói nữa, thật sự tôi đã quyết định rồi._ Liễu Giao vẫn cương quyết.

– Thế nhưng… cô nương có phải là đang có tình ý với huynh ấy?_ Liễu Giao ánh mắt nghi ngại nhìn Tố Tố.

***

Đã gần một tháng, tất cả cứ trôi qua một cách yên ả, mặc dù vậy nhưng Liễu Giao vẫn không thể vui vẻ như trước.

– Huynh nói sẽ nghĩ cách nhưng hình như đệ thấy đã được một thời gian rồi cũng đâu thấy huynh đưa ra cách gì để nàng trở lại như trước?

Hứa Thiên điềm đạm, lại trả lời một cách bình thản.

– Ta đã nghĩ và cũng đã làm rồi, chỉ là chắc thời cơ chưa đến. Với tính cách của nàng ấy có lẽ không sớm thì muộn thôi.

Kỳ Phong không hiểu.

– Ý huynh là sao?

– Ta chưa chắc có thể thành công được hay không nên chưa thể nói với đệ. Chỉ biết rằng, chỉ cần nàng thấy vui, muốn ta làm gì cũng được.

Kỳ Phong có nghe thêm cũng chẳng thể hiểu gì. Chàng chỉ có thể chắc chắn một điều dù có thế nào thì chàng hay hoàng huynh mình sẽ chẳng thể nào có được tình cảm của nàng.

